Làm thế nào để tạo CTA có sức thuyết phục người dùng?

Các nội dung chính

Trong Marketing Online, nội dung hay thông điệp bất kỳ nào cũng cần có một lời kêu gọi để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Lời kêu gọi đó được gọi là CTA. Vậy cụ thể CTA là gì? Làm sao để ứng dụng CTA hiệu quả, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Marketing Online? 

cta là gì

Xem thêm: 

CTA là gì?

CTA hoặc call to action là gì?

Call to action là lời nhắc hoặc chỉ thị để khách hàng tiềm năng truy cập và khách hàng thực hiện hành động như các doanh nghiệp mong muốn. Hành động mong muốn đó bao gồm nhiều thứ, chẳng hạn như tải xuống báo cáo chính thức, truy cập trang web của doanh nghiệp, đăng ký dùng thử miễn phí, đăng ký một khóa học,…

CTA có thể có nhiều dạng:

  • Nhấn vào nút
  • Đường liên kết
  • Văn bản thuần túy không có liên kết (yêu cầu khách truy cập nhấp vào liên kết)

Các CTA điển hình bao gồm “Mua ngay”, “Đặt hàng” hoặc “Tìm hiểu thêm”. Bạn cũng có thể tạo CTA dài hơn, chẳng hạn như “Tham gia ngay bây giờ và trở thành một phần của cộng đồng đang phát triển của chúng tôi!”.

CTA là gì? Tại sao CTA lại quan trọng?

Bởi vì nó giúp doanh nghiệp đưa mối quan hệ với khách hàng lên một tầm cao mới. Nói cách khác, nó hướng dẫn người xem trong hành trình trở thành khách hàng và cuối cùng là người ủng hộ thương hiệu. Với tư cách là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị, bất kỳ thứ gì được xuất bản trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên web đều có mục đích. 

Như đã nói, bạn không thể chỉ vỗ về một CTA yêu cầu họ “Nhấp vào đây” và mong đợi những khách hàng tiềm năng làm những gì bạn muốn họ làm mà không có câu hỏi nào. Nếu bạn muốn họ thực hiện hành động mong muốn, các CTA của bạn cần phải thuyết phục.

CTA khi áp dụng cho mạng xã hội

Thông thường, bạn đặt CTA của mình trong màn hình đầu tiên hoặc dưới màn hình cho một trang web hoặc trang đích khi tạo CTA.

Nhưng nó có thể trở nên phức tạp khi bạn tạo CTA cho mạng xã hội do số lượng tính năng và định dạng. Đây là những nơi bạn có thể đặt CTA trên mạng xã hội của mình tùy thuộc vào nền tảng.

  • Tiểu sử
  • Nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội
  • Video dạng ngắn hoặc Story
  • Quảng cáo trên mạng xã hội
  • Những bài viết quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ
  • Hướng dẫn

Mẹo về cách tạo CTA thuyết phục là gì?

Dưới đây là các mẹo hữu ích để giúp bạn tạo CTA mang lại nhiều chuyển đổi hơn.

1. Rõ ràng và ngắn gọn

CTA rõ ràng có thể đánh dấu sự khác biệt giữa việc khiến khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mong muốn của bạn và một hành động nhấp chuột ra ngoài hoặc được cuộn xuống. Hãy nhớ rằng, khách hàng đưa ra rất nhiều quyết định hàng ngày. Bạn có thể giảm bớt căng thẳng khi đưa ra nội dung CTA có nội dung và định hướng rõ ràng.

Để đạt được CTA có sự rõ ràng là vấn đề thiết yếu và nên loại bỏ những thứ không cần thiết. Các doanh nghiệp nên hãy giữ các CTA vừa ngắn gọn mà vẫn đảm bảo giá trị của nó. Lưu ý CTA “Nhận quà miễn phí.” Đó là một cách đơn giản nhất có thể!

2. Cho người xem một lý do để nhấp vào

Hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, mọi hành động hay quyết định mà chúng ta đưa ra đều có lý do đằng sau. Khi bạn yêu cầu khán giả đăng ký hội thảo trên web của mình, một điều họ sẽ tự hỏi trước khi nhấp vào nút đó là: “Tôi có gì trong đó?”

Nói cách khác, CTA của bạn nên thể hiện cách bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Sau khi đọc các bài viết hoặc xem story trên Instagram thì khách hàng muốn có một giải pháp cho vấn đề của họ. Khi họ nhấp vào đường dẫn và bạn phải cung cấp cho họ lý do rõ ràng tại sao họ nên thực hiện hành động đó.

3. Làm cho họ cảm thấy tò mò 

Việc cung cấp cho khách hàng lý do chính đáng để làm khách hàng có thể buộc nhấp vào nút hoặc liên kết CTA nhưng chỉ cho đến một thời điểm nhất định.

Bạn có biết 95% quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc và vô thức? Nói một cách khác, mọi người mua bằng cảm xúc. Dưới đây là mẹo để tạo CTA đẩy các nút cảm xúc của họ:

  • Đảm bảo rằng bài đăng trên mạng xã hội của bạn cũng đang hoạt động tích cực. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng cách đăng nội dung có lợi cho mình.
  • Đừng chỉ giải quyết mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Làm cho họ hình dung những mong muốn và nhu cầu đó trong mắt họ.

4. Tạo FOMO

Netflix là bậc thầy trong việc kích hoạt FOMO trong số khán giả của mình. Họ đã tiếp thị chương trình theo cách khiến bạn cảm thấy mình như một kẻ bị bỏ rơi nếu bạn không xem chương trình.

CTA hoạt động theo cùng một cách. Tạo cảm giác cấp bách với CTA và nó có nhiều khả năng khiến khách hàng làm những gì bạn muốn. Đặt giới hạn thời gian hoặc giới hạn số lượng có sẵn là một cách tuyệt vời để kích hoạt FOMO trong phiếu mua hàng của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ:

  • “Hãy đăng ký ngay hôm nay! Giảm giá kết thúc vào thứ Tư”
  • “Đây là ưu đãi có thời hạn.”
  • “Hãy giành lấy phiếu mua hàng khi nó vẫn còn!”

5. Mẫu câu CTA giúp tạo khách hàng tiềm năng

  • Đọc thêm
  • Chăm sóc khách hàng
  • Đăng kí hoặc ghi danh
  • Thông tin liên lạc
  • Nội dung liên quan
  • Khuyến mãi
  • Khảo sát
  • Nội dung có thể tải xuống
  • Đề xuất sản phẩm và dịch vụ
  • Các trang liên quan
  • Tạo khách hàng tiềm năng

Thủ thuật ít được biết đến để tạo CTA mạnh mẽ:

Tiết kiệm thời gian quản lý các tài khoản mạng xã hội của bạn

Biết cách tạo CTA thuyết phục là một chuyện, thực sự làm được chúng lại là chuyện khác.

Có rất nhiều thứ ngoài CTA để tạo ra nội dung truyền thông xã hội có thể chuyển đổi. CTA của bạn có thể hoàn hảo nhưng nếu các yếu tố khác đi kèm với nó yếu, thì bạn sẽ nhận được một lượng chuyển đổi đáng kể.

Hình ảnh đi kèm của bạn có liên quan đến CTA  của bạn không? Chú thích trên Instagram của bạn có truyền đạt rõ ràng lý do tại sao khán giả nên quan tâm đến thương hiệu của bạn không? 

  • Để có được đòn bẩy và nguồn dự liệu cần thiết để tạo ra các CTA chuyển đổi, hãy đặt quản lý mạng xã hội của bạn ở chế độ tự động thí điểm.
  • Lên lịch các bài đăng trên mạng xã hội để xuất bản tự động trên Instagram, Facebook, Twitter và LinkedIn.
  • Tạo lịch xuất bản được chia sẻ cho nhiều tài khoản mạng xã hội để có cái nhìn toàn cảnh về chiến lược xã hội của bạn
  • Quản lý các ấn phẩm truyền thông xã hội từ máy tính để bàn
  • Làm việc theo nhóm, trao đổi phản hồi, ý tưởng và nhiệm vụ – tất cả đều nằm trong một công cụ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing . Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ